15 กันยายน 2551

"อนุพงษ์"ปฏิเสธหนุนคนพปช.นั่งนายกฯ

"อนุพงษ์”ปฏิเสธหนุนคน พปช.นั่งนายกฯ ชี้นายกฯ คนใหม่ต้องลดความขัดแย้งได้ สั่งเรียกประชุม คกก.ดูแลความมั่นคงรับมือม็อบวันโหวตนายกฯ
พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ถึงกระแสข่าวให้การสนับสนุนคนภายในพรรคพลังประชาชนขึ้นมาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีว่า ตนขอปฎิเสธถึงข่าวดังกล่าว ไม่เป็นความจริง และขอยืนยันว่า ตนไม่เคยให้การสนับสนุนใครคนใดคนหนึ่งในพรรคพลังประชาชน อย่างที่บางคนนำไปกล่าวอ้าง เนื่องจากตนไม่เคยสนับสนุนบุคคลใดบุคคลหนึ่งในการเลือกนายกรัฐมนตรี เพราะการเลือกสรรตัวนายกรัฐมนตรีเป็นเรื่องของฝ่ายการเมือง ทหารจะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวหรือก้าวก่ายทางการเมืองอย่างแน่นอน
ส่วนนายกรัฐมนตรีคนต่อไปนั้น เห็นว่าจะต้องเป็นบุคคลที่มีความเหมาะสมและต้องเป็นคนที่สามารถคลี่คลายปัญหา ลดความขัดแย้งสามารถยุติปัญหาในบ้านเมือง และทำให้สถานการณ์บ้านเมืองดีขึ้นได้
พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ส่วนการตั้งคณะกรรมการติดตามสถานการณ์เพื่อดูแลความมั่นคงนั้น ส่วนหนึ่งจะใช้คณะกรรมการชุดเดิมที่จะมาจากทุกส่วนราชการมาเป็นผู้วิเคราะห์และเสนอแนะแนวทางปฏิบัติให้ทางรัฐบาลทราบว่าจะแก้ไขปัญหาอย่างไร ซึ่งคณะกรรมการชุดใหม่จะมีการประชุมหารือหลังจากที่รักษาการนายกรัฐมนตรีลงนามคำสั่ง ซึ่งน่าจะลงนามในการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) วันที่ 16 ก.ย.นี้
ขณะนี้ทางเลขาสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) กำลังเสนอคำสั่งนี้ให้กับทางรัฐบาลอยู่ เมื่อลงนามเรียบร้อย คณะกรรมการจะสามารถประชุมได้ทันที หรืออย่างช้าในวันที่ 17 ก.ย.นี้ เพื่อเตรียมพร้อมหากเกิดเหตุการณ์ในวันโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี แต่คาดว่าเหตุการณ์จะไม่รุนแรง อย่างไรก็ตามในการดูแลความเรียบร้อยเรามีเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นหลักในการดูแลอยู่แล้ว

credit : คม ชัด ลึก
www.komchadluek.net

ไม่มีความคิดเห็น: