26 กรกฎาคม 2551

นายกฯ เผยได้ตัว รมว.กต.ใหม่แล้ว คาด เตช บุนนาค




ก.การต่างประเทศ 25 ก.ค.- นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการแถลงข่าวการรับเป็นประธานอาเซียนของไทยอย่างเป็นทางการ ว่าจะมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ ไปร่วมประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศไทย-กัมพูชา ที่เสียมราฐ ประเทศกัมพูชา ในวันที่ 28 กรกฎาคมนี้ แน่นอน เมื่อถามว่า ผู้ไปร่วมประชุมเป็นนายกรัฐมนตรีเดินทางไปเอง หรือนายเตช บุนนาค อดีตปลัดกระทรวงการต่างประเทศ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า "รอฟังวิทยุ อาจจะคืนนี้"

นายกรัฐมนตรี ยังได้เปิดตัวเว็บไซต์อาเซียน และโครงการยุวทูตความดีกับอาเซียน โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวโดยสรุปตอนหนึ่งว่า ความร่วมมือของประเทศในอาเซียน ได้ขยายสู่นานาประเทศ รวมถึงความสัมพันธ์ในประเทศอาเซียนด้วยกันเอง ถือว่าไทยได้รับการยอมรับเป็นอย่างมาก จะเห็นได้จากบทบาทการช่วยเหลือประเทศพม่า ประสบภัยพิบัติธรรมชาติ ที่ยอมรับการช่วยเหลือของไทยก่อนประเทศอื่น

"ยอมรับว่าเข้ามาเป็นนายกรัฐมนตรีเจองานหลายอย่าง กรณีเขาพระวิหารดุเดือดนิดหน่อย แต่พอคุยกันได้ พอดับชนวนบางอย่างได้ ขอให้รอดูวันที่ 28 กรกฎาคม จะออกหัว ออกก้อยอย่างไร แต่คิดว่าจะออกก้อย ออกดี ไม่ดุเดือด จะออกแบบบรรเทาเบาบาง เมื่อรับตำแหน่งแล้วขอสัญญาจะทำหน้าที่ให้เรียบร้อยไม่ขายหน้า" นายกรัฐมนตรี กล่าว.- สำนักข่าวไทยอัพเดตเมื่อ 2008-07-25 18:59:29


ที่มา : สำนักข่าวไทย

id 513 1601 176 sec 1 law

5 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ผลประโยชน์อีกแล้วละซิ

นอกจากเรื่องนี้แล้ว

สมัครจะรับประกันใครอีก

เหนื่อยจัง

รัฐบาลห่วยๆๆ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

คนนี้ ใช่เลยย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

รัฐมนตรีที่ภาพพจนืดีๆอย่างนี้ทำไมไม่แต่งตั้งแต่แรกหรือเพิ่งจะคิดได้ตอนเกิดปัญหา

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

แล้วคนจุดชนวนหายไปไหนล่ะ จุดแล้วต้องดับจะไปจุดทำไมเสียเวลาดูแลบ้านเมือง แล้วยังเสียอีกตั้งหลายอย่างแต่ที่แน่ๆ คือ...เสียใจ ไงล่ะ หรือไม่จริง

ER.Nurse

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เมืองไทยช่างวุ่นวาย


คนก้ช่างเลวร้าย


แต่งัยก้รักประเทศไทยอยู่ดีนะ