21 กรกฎาคม 2551

6 ประเทศอาเซียนนัดประชุมนอกรอบพรุ่งนี้ กรณีไทย-กัมพูชา



21 ก.ค.-รมว.ต่างประเทศกัมพูชา ทำหนังสือถึงรัฐมนตรีต่างประเทศสิงคโปร์ เกี่ยวกับความขัดแย้งกรณีเขาพระวิหารกับไทย พร้อมนัดประชุมพิเศษนอกรอบ พรุ่งนี้
นายสุรินทร์ พิศสุวรรณ เลขาธิการอาเซียน เปิดเผยกับสำนักข่าวไทยว่า นายฮอร์ นำฮง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศกัมพูชา ที่เดินทางไปร่วมในการประชุมระดับรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียน ที่สิงคโปร์ ได้ทำหนังสือถึง นายจอร์จ เหยียว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศสิงคโปร์ ประเทศเจ้าภาพ ถึงความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับกัมพูชา กรณีข้อพิพาทปราสาทเขาพระวิหารระบุว่าขณะนี้ความสัมพันธ์ระหว่าง 2 ประเทศตึงเครียดมากขึ้น เนื่องจากไทยได้ส่งทหารเข้าไปในพื้นที่เพิ่มขึ้น และขอให้มีการประชุมนัดพิเศษนอกรอบระหว่างประเทศอินโดนีเซีย สิงคโปร์ เวียดนาม ลาว ไทยและกัมพูชา พรุ่งนี้ (22 ก.ค.) เวลา 12.00-13.00 น. นอกเหนือจากการประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียน วาระทั่วไป

ด้าน พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ให้สัมภาษณ์เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา หลังเดินทางกลับจากการหารือกับคณะของ พล.อ.เตีย บันห์ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมของกัมพูชา ที่จังหวัดสระแก้ว โดยย้ำว่าการเจรจากัมพูชาในครั้งนี้ไม่สำเร็จ เพราะติดข้อกฎหมาย ทำให้ยังไม่ได้ข้อสรุปในครั้งนี้ สำหรับผลการประชุมที่ได้ในวันนี้ จะรายงานให้นายกรัฐมนตรีรับทราบอีกครั้ง ก่อนจะมีการนัดหารือในระดับต่าง ๆ ต่อไป ซึ่งคาดว่าคงหลังวันที่ 27 กรกฎาคมนี้ ส่วนการคงกำลังทหารตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา เป็นเพราะเกี่ยวข้องกับอธิปไตยของประเทศ .-สำนักข่าวไทย

id 513 1601 176 sec 1 law

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เกิดอะไรขึ้น


นี่เหรอประเทศไทย



จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง