14 กันยายน 2551

นายกฯ ใหม่ต้องซื่อสัตย์ เร่งแก้ไขความแตกแยก

ผู้สื่อข่าวรายงาน วันนี้ (14 ก.ย.) ว่า สำนักวิจัยเอแบคโพลล์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (เอแบค) เปิดเผยผลการสำรวจความคิดเห็นของประชาชนในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล จำนวน 2,809 ตัวอย่าง เกี่ยวกับวาระแห่งชาติในสายตาประชาชนที่ต้องการให้นายกรัฐมนตรีคนใหม่เร่งแก้ไข ผลปรากฏว่า ประชาชนส่วนใหญ่ให้ความสนใจต่อประวัติและผลงานของแกนนำพรรคพลังประชาชนที่มีโอกาสเป็นนายกฯ แตกต่างกัน โดยกลุ่มตัวอย่างร้อยละ 58.6 สนใจนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ร้อยละ 51.2 สนใจนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ร้อยละ 48.3 สนใจ นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี และร้อยละ 41.5 ไม่สนใจใครเลย
นอกจากนั้น กลุ่มตัวอย่างร้อยละ 68.7 ไม่คิดจะแสดงตนคัดค้านแกนนำพรรคพลังประชาชนในการเป็นนายกฯ คนต่อไป กรณีพรรคพลังประชาชนเสนอคนหนึ่งคนใดในแกนนำทั้ง 3 คน คือ นายสมพงษ์ นายสมชายและ นพ.สุรพงษ์ โดยให้เหตุ ผล เพราะเป็นความถูกต้อง เป็นประชาธิปไตย อยากเห็นความสงบสุขของบ้านเมือง ไม่อยากให้ประเทศชาติเสียหายและไม่ชอบความวุ่นวาย ส่วนร้อยละ 19.7 ระบุว่า จะคัดค้าน และที่ร้อยละ 11.6 ไม่มีความคิดเห็น

สำหรับในหัวข้อคุณสมบัติของผู้ที่จะมาเป็นนายกฯ คนต่อไป จากผลสำรวจพบว่า กลุ่มตัวอย่างร้อยละ 77.6 ระบุว่า เป็นความซื่อสัตย์สุจริต ร้อยละ 72.7 ระบุว่า สามารถแก้ปัญหาความขัดแย้งได้ดี ร้อยละ 70.9 ระบุว่า รักชาติและประชาชนอย่างเท่าเทียมไม่แบ่งแยก

ทั้งนี้ ในหัวข้อวาระแห่งชาติที่ต้องการให้นายกฯ คนใหม่เร่งแก้ไข ผลสำรวจพบว่า ร้อยละ 84.7 เป็นปัญหาความแตกแยกของคนในชาติ ร้อยละ 78.2 เป็นปัญหาเศรษฐกิจและปัญหาปากท้องของประชาชน และร้อยละ 74.1 เป็นปัญหาภัยพิบัติทางธรรมชาติ

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

นายกคนใหม่ต้องมีความซื่อสัตย์เห็นด้วยตรับ

เพราะเข้ามาแล้วต้องปฏิบัติงานอย่างจริงจัง

ไม่ใช่เห็นแก่ประโยชน์ตัวเองและพวกพ้อง